Bài báo Bài viết đã kết hợp phương pháp nghiên cứu lí thuyết và khảo sát thực tế để phân tích thực trạng sử dụng courseware trong dạy học ở Trường Đại học Cần Thơ. Kết quả nghiên cứu cho thấy, courseware là hình thức dạy học rất phù hợp để phát triển năng lực Tự học cho sinh viên. Tuy nhiên, hầu hết courseware ở Trường Đại học Cần Thơ đều sử dụng bài giảng ở định dạng PDF (chuyển từ giáo trình in sang giáo trình điện tử), chưa đáp ứng được nhu cầu tự học của SV. Từ thực trạng đó, tác giả đề xuất những tiêu chí đánh giá cũng như yêu cầu cần thiết về cấu trúc, nội dung, phương pháp dạy học,… của một courseware.
Lê Văn Nhương, 2015. Thực trạng và giải pháp sử dụng giáo trình điện tử để phát triển năng lực tự học cho sinh viên sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 41: 81-89
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên