Chất lượng nguồn nhân lực trước thực tiễn hội nhập - phát triển đất nước đã và đang đặt ra những yêu cầu gay gắt cho các trường đại học, cao đẳng. Do đó, việc tìm kiếm những phương pháp giảng dạy để mang đến hiệu quả luôn là điều trăn trở của những ai quan tâm đến sự nghiệp trồng người. Tuy nhiên, theo tác giả phương pháp cũng chỉ là điều kiện cần. Nên, bên cạnh vững vàng về chuyên môn, có phương pháp giảng dạy thích hợp thì người giảng cần phải có những cách thức tác động tích cực đến tâm lý để khơi gợi tích tích cực, chủ động sáng tạo trong học tập của sinh viên. Và bài viết này sẽ nêu ra, phân tích những cách thức để giảng viên thúc đẩy phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của sinh viên trong học tập.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên