The impact of perceptions of trust in an organisation on working motivation and outcomes in offices
Từ khóa:
Động cơ làm việc, niềm tin ở tổ chức
Keywords:
Work motivation and trust in an organisation
ABSTRACT
The research aimed to determine the levels of the impact of perceptions of trust in an organisation on motivational employees and employee outcomes in offices in Vietnam. The research sampling was 485 office staffs. And this study used analytical methods via factor analysis to test and determine the scale, and Structural Equation Modelling (SEM) to find the factors affecting the motivating workers. The results showed that employee outcomes were affected by perceptions of trust in an organisation and work motivation. This study also suggested the solutions to build trust in an organisation.
TóM TắT
Mục tiêu của nghiên cứu là xác định mức độ tác động của niềm tin ở tổ chức đến động cơ và kết quả làm việc của nhân viên khối văn phòng ở Việt Nam. Nghiên cứu được thực hiện với tổng số quan sát là 485 nhân viên khối văn phòng. Nghiên cứu đã sử dụng phương pháp phân tích thông qua phương pháp phân tích nhân tố khám phá và mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM). Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhận thức của nhân viên về niềm tin ở tổ chức là một biến có vai trò rất lớn làm tăng kết quả làm việc của nhân viên, và động cơ làm việc. Đồng thời, nghiên cứu còn đưa ra một số hàm ý để xây dựng niềm tin ở tổ chức.
Nguyễn Thị Phương Dung, Phạm Hoàng Duy, 2013. PHÂN TÍCH SỰ TƯƠNG QUAN GIỮA GIÁ TRỊ CÁ NHÂN VÀ ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN KHỐI VĂN PHÒNG Ở THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 28: 110-116
Nguyễn Thị Phương Dung, 2012. XÂY DỰNG THANG ĐO ĐỘNG VIÊN NHÂN VIÊN KHỐI VĂN PHÒNG Ở THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 22b: 145-154
Nguyễn Thị Phương Dung, Nguyễn Thị Ngọc Hoa, 2012. CáC RàO CảN Kỹ THUậT THƯƠNG MạI KHI XUấT KHẩU THủY SảN VIệT NAM VàO THị TRƯờNG NHậT. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 23b: 215-223
Nguyễn Thị Phương Dung, Bùi Thị Kim Thanh, 2011. SO SÁNH HÀNH VI LỰA CHỌN NƠI MUA SẮM CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG ĐỐI VỚI LOẠI HÌNH SIÊU THỊ VÀ CHỢ TRUYỀN THỐNG: TRƯỜNG HỢP NGÀNH HÀNG TIÊU DÙNG TẠI THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 20b: 225-236
Nguyễn Thị Phương Dung, 2014. CÁC MỐI QUAN HỆ QUEN BIẾT CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỘNG CƠ LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN KHÔNG?. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 33: 23-32
Nguyễn Thị Phương Dung, Nguyễn Hoàng Như Ngọc, 2012. ẢNH HƯỞNG CỦA ĐỘNG CƠ LÀM VIỆC ĐẾN HÀNH VI THỰC HIỆN CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN KHỐI VĂN PHÒNG TẠI THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 24b: 91-99
Nguyễn Thị Phương Dung, Huỳnh Thị Cẩm Lý, Lê Thị Thu Trang, 2014. CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN SỰ GẮN KẾT TỔ CHỨC CỦA NHÂN VIÊN KHỐI VĂN PHÒNG THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 30: 92-99
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên