Nâng cao năng lực tiếng Anh là một yêu cầu bắt buộc trong chương trình giáo dục đại học. Một mục tiêu mà các chương trình giảng dạy hướng đến là tư duy phản biện ở người học. Văn học, đặc biệt là truyện ngắn, có thể là một lựa chọn để phát triển các hoạt động tư duy ở nhiều cấp độ khác nhau. Nghiên cứu này khảo sát ý kiến sinh viên đang học năm thứ ba tại trường Đại học Cần Thơ. Kết quả cho thấy sự hiện diện còn hạn chế các hoạt động hướng đến tư duy phản biện trên lớp. Qua đó, tác giả đề xuất một số biện pháp giúp phát triển tư duy phản biện ở người học và thiết kế các câu hỏi hướng dẫn cho người học đọc truyện ngắn hiệu quả.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Khu II, Đại học Cần Thơ, Đường 3/2, Phường Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ, Việt Nam
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên