Giáo dục văn hóa ứng xử cho sinh viên trường Đại học Cần Thơ là một trong những nhiệm vụ của nhà trường để thực hiện mục tiêu đào tạo người học phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ, đáp ứng yêu cầu ngày càng phát triển của xã hội. Tuy nhiên, công tác quản lý hoạt động giáo dục văn hóa ứng xử trong trường học cho sinh viên của nhà trường hiện nay đang được nhiều đơn vị chức năng thực hiện song song nên đôi khi chồng chéo nhiệm vụ, chức năng quản lý. Do đó, nhà trường cần tổ chức một bộ máy quản lý hoạt động giáo dục văn hóa ứng xử trong trường học cho sinh viên của trường nhằm góp phần quản lý hiệu quả hoạt động giáo dục văn hóa ứng xử trong trường học cho sinh viên và thực hiện tốt mục tiêu giáo dục của nhà trường. Bài viết đề xuất 03 biện pháp để tổ chức một bộ máy quản lý, gồm (1) xây dựng cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý, (2) vận hành bộ máy quản lý và(3) kiểm tra, đánh giá việc xây dựng cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý và vận hành bộ máy quản lý.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên