Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
12 (2021) Trang: 274-278
Tạp chí: Tạp chí Giáo dục
Liên kết:

Trong chương trình giảng dạy cho sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Cần Thơ, “Dẫn luận văn chương” là học phần quan trọng với mục tiêu trang bị các kĩ năng cần thiết không chỉ về đọc hiểu, phân tích văn học Anh - Mĩ mà còn giúp phát triển năng lực tư duy và kĩ năng phản biện của sinh viên. Tuy nhiên, việc dạy “Dẫn luận văn chương” trong chương trình chủ yếu mới chỉ dừng lại ở việc giảng viên giới thiệu, bình giảng tác phẩm, sinh viên lắng nghe thụ động và kiến thức nhận được hạn chế trong phạm vi giảng viên cung cấp. Do đó, lựa chọn các phương pháp giảng dạy phù hợp nhằm giúp cho sinh viên phát triển tư duy phản biện là nhiệm vụ hàng đầu đối với các giảng viên trước yêu cầu nâng cao chất lượng từ nhà trường. Bài báo đề xuất vận dụng thang cấp độ tư duy của Bloom vào trong quá trình giảng dạy nhằm rèn luyện kĩ năng phân tích, phát triển tư duy phản biện cho sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh trong học phần “Dẫn luận văn chương” với các tác phẩm thuộc nền văn học Anh-Mĩ. Đây là một vấn đề thiết thực, có ý nghĩa khoa học và thực tiễn, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

 
Các bài báo khác
2 (2022) Trang: 128-130
Tạp chí: Tạp chí Thiết bị Giáo dục
11 (2022) Trang: 29-38
Tạp chí: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Trà Vinh
7 (2022) Trang: 85-93
Tạp chí: International Journal of Engineering Research and Applications
14 (2022) Trang: 2792-2800
Tạp chí: International Journal of Early Childhood Special Education (INT-JECSE)
5 (2021) Trang: 1289-1301
Tạp chí: Journal of Positive Psychology and Wellbeing
2 (2019) Trang: 26-36
Tạp chí: International Association for the Educational Role of Language
 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...