Đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra, đánh giá là hai hoạt động có liên quan chặt chẽ với nhau; đổi mới kiểm tra đánh giá là động lực đổi mới phương pháp dạy học, góp phần thực hiện mục tiêu giáo đào tạo. Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển năng lực của người học, không giới hạn vào khả năng tái hiện tri thức mà chú trọng khả năng vận dụng kiến thức, kỹ năng trong việc giải quyết các nhiệm vụ học tập. Bài viết này trình bày thực trạng phương pháp kiểm tra, đánh giá hiện nay và đề xuất định hướng đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn Giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQPAN) theo định hướng phát triển năng lực của người học ở các Trung tâm GDQPAN.
Trích dẫn: Cao Ngọc Báu, 2018. Thực trạng công tác tổ chức, quản lý khóa học giáo dục quốc phòng và an ninh tại các Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, khu vực phía Nam. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 54(6C): 129-138.
Trích dẫn: Cao Ngọc Báu và Nguyễn Văn Tuấn, 2018. Thực trạng dạy học môn Giáo dục quốc phòng và an ninh, nguyên nhân và giải pháp. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 54(3C): 186-192.
Cao Ngọc Báu, 2015. Tổ chức dạy học nêu và giải quyết vấn đề môn Giáo dục quốc phòng và an ninh tại Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 39: 7-15
Tạp chí: Hội thảo khoa học “Đổi mới phương thức dạy học môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh hiện nay”. Địa điểm: Trường Đại học Sư phạm TP. HCM; thời gian 19/12/2019
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên