Thông tin chung: Ngày nhận bài: 10/12/2017 Ngày nhận bài sửa: 26/02/2018 Ngày duyệt đăng: 31/08/2018 Title: The reality of the organization and management of the courses at the national defense and security education centers in the southern region Từ khóa: Công tác tổ chức quản lý khóa học, giáo dục Quốc phòng và An ninh, nguyên nhân và giải pháp Keywords: Organization, management of the course, national defense and security education, causes and solutions | ABSTRACT National defense and security education centers in the South started putting into practice a model of organization and management of courses for students and introduced various methods and measures in management, and teaching organization to enhance the quality of learning and military skill for students. However, at present, the organization and management of National Defense and Security Education centers in the South are still not uniform and scientific; there is no scientific and appropriate process and management of the course. To learn about the picture of the organization and management of national defense and security education, the study was conducted on the reality of organization and management of national defense and security education centers in the South. Some solutions were proposed to renovate the organization and management of national defense and security education course at the National Defense and Security Education Center of Can Tho University. TÓM TẮT Các Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh khu vực phía Nam đã thực hiện mô hình tổ chức, quản lý khóa học tập trung cho sinh viên và đưa ra nhiều phương pháp, biện pháp trong quản lý, tổ chức dạy học khác nhau nhằm nâng cao chất lượng học tập và kỹ năng quân sự cho sinh viên. Tuy nhiên, hiện nay công tác tổ chức, quản lý của các Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, khu vực phía Nam chưa thực sự thống nhất, khoa học; chưa có một qui trình tổ chức, quản lý khóa học khoa học phù hợp. Để tìm hiểu bức tranh về công tác tổ chức, quản lý khóa học giáo dục quốc phòng và an ninh, nghiên cứu nhằm khảo sát thực trạng, công tác tổ chức, quản lý khóa học giáo dục quốc phòng và an ninh tại các Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, khu vực phía Nam. Từ thực trạng và nguyên nhân, nghiên cứu kế thừa, một số giải pháp được đề xuất nhằm đổi mới công tác tổ chức, quản lý khóa học giáo dục quốc phòng và an ninh tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Trường Đại học Cần Thơ |