Tìm hiểu bức tranh về phương pháp dạy học (PPDH) môn Giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQPAN), để từ đó làm cơ sở cho nghiên cứu đề xuất các giải pháp đổi mới trong dạy học môn GDQPAN. Nghiên cứu tiến hành khảo sát, điều tra 78 giảng viên (GV) và 417 sinh viên (SV) tại Trung tâm GDQPAN Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm GDQPAN Trường Đại học Cần Thơ và Trung tâm GDQPAN Trường Đại học Tây Nguyên. Kết quả cho thấyPPDH của GV chủ yếu là thuyết trình và giảng giải; trong những nguyên nhân chủ quan, phương pháp dạy của GV và phương pháp học của SV được coi là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất như: GV vẫn quen với cách dạy truyền thống mà mình vẫn làm bởi đổi mới rất mất công sức và thời gian; SV vẫn còn thói quen thụ động, ỷ lại vào GV; chưa thực sự cởi mở chia sẻ những ý kiến của mình trước tập thể lớp.
Trích dẫn: Cao Ngọc Báu, 2018. Thực trạng công tác tổ chức, quản lý khóa học giáo dục quốc phòng và an ninh tại các Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, khu vực phía Nam. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 54(6C): 129-138.
Trích dẫn: Cao Ngọc Báu và Nguyễn Văn Tuấn, 2018. Thực trạng dạy học môn Giáo dục quốc phòng và an ninh, nguyên nhân và giải pháp. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 54(3C): 186-192.
Cao Ngọc Báu, 2015. Tổ chức dạy học nêu và giải quyết vấn đề môn Giáo dục quốc phòng và an ninh tại Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 39: 7-15
Tạp chí: Hội thảo khoa học “Đổi mới phương thức dạy học môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh hiện nay”. Địa điểm: Trường Đại học Sư phạm TP. HCM; thời gian 19/12/2019
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên