Hiện tại, để khắc phục những hạn chế của phương pháp thuyết trình trong dạy họ môn Giáo dục quốc phòng và an ninh cho sinh viên là đối tượng giáo dục thường xuyên, xét thấy cần phải tich cực hóa phương pháp dạy học này. Đó là kết hợp phương pháp thuyết trình với các hoat động nhận thức, với các phương pháp, phương tiện dạy học hiện đại. Qua đó, sẽ góp phần khắc phục những hạn chế của phương pháp thuyết trình đồng thời trong giảng dạy, vẫn có thể đảm bảo tính đặc thù của môn học và vẫn có thể phát huy tinh tích cực của người học.
Trích dẫn: Cao Ngọc Báu, 2018. Thực trạng công tác tổ chức, quản lý khóa học giáo dục quốc phòng và an ninh tại các Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, khu vực phía Nam. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 54(6C): 129-138.
Trích dẫn: Cao Ngọc Báu và Nguyễn Văn Tuấn, 2018. Thực trạng dạy học môn Giáo dục quốc phòng và an ninh, nguyên nhân và giải pháp. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 54(3C): 186-192.
Cao Ngọc Báu, 2015. Tổ chức dạy học nêu và giải quyết vấn đề môn Giáo dục quốc phòng và an ninh tại Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 39: 7-15
Tạp chí: Hội thảo khoa học “Đổi mới phương thức dạy học môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh hiện nay”. Địa điểm: Trường Đại học Sư phạm TP. HCM; thời gian 19/12/2019
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên