Giáo dục quốc phòng và an ninh cho sinh viên là môn học được luật hóa, gắn với tính chất đặc thù cao của lĩnh vực quân sự, an ninh; dạy học môn học này yêu cầu cần phải hướng tới những tình huống của thực tiễn huấn luyện, chiến đấu, để sinh viên trên cương vị là người chiến sĩ phải xử lý giải quyết các tình huống nảy sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. Vì vậy, dạy học theo tình huống rất thiết thực, phù hợp trong việc dạy cho sinh viên các kỹ năng quân sự đáp ứng nhiệm vụ của một công dân sẵn sàng tham gia lực lượng vũ trang bảo vệ Tổ quốc.
Trích dẫn: Cao Ngọc Báu, 2018. Thực trạng công tác tổ chức, quản lý khóa học giáo dục quốc phòng và an ninh tại các Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, khu vực phía Nam. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 54(6C): 129-138.
Trích dẫn: Cao Ngọc Báu và Nguyễn Văn Tuấn, 2018. Thực trạng dạy học môn Giáo dục quốc phòng và an ninh, nguyên nhân và giải pháp. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 54(3C): 186-192.
Cao Ngọc Báu, 2015. Tổ chức dạy học nêu và giải quyết vấn đề môn Giáo dục quốc phòng và an ninh tại Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 39: 7-15
Tạp chí: Chất lượng và trách nhiệm xã hội trong công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh/Hội thảo khoa học quốc gia/Trường Đại học Tài chính-Marketing, Bộ Tài chính/ 11/2023
Tạp chí: Nâng cao chất lượng dạy, học môn học giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh, sinh viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới/Hội thảo khoa học/Bộ giáo dục và Đào tạo/12/2023
Tạp chí: Hội thảo khoa học “Đổi mới phương thức dạy học môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh hiện nay”. Địa điểm: Trường Đại học Sư phạm TP. HCM; thời gian 19/12/2019
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên