Tạp chí: Hội thảo khoa học “Đổi mới phương thức dạy học môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh hiện nay”. Địa điểm: Trường Đại học Sư phạm TP. HCM; thời gian 19/12/2019
Dạy học theo tình huống môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh là một phương pháp dạy học được tổ chức theo những tình huống có thực, hoặc giả định trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh, qua đó người học được kiến tạo tri thức, kỹ năng quân sự qua việc giải quyết các tình huống quân sự trong quá trình học tập. Bài viết này trình bày các khái niệm liên quan đến dạy học theo tình huống;cấu trúc, phân loại, tác dụng, nguyên tắc xây dựng và sử dụng tình huống trong dạy học môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh; một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả phương pháp dạy học theo tình huống môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh cho sinh viên tại các trường cao đẳng và đại học.
Trích dẫn: Cao Ngọc Báu, 2018. Thực trạng công tác tổ chức, quản lý khóa học giáo dục quốc phòng và an ninh tại các Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, khu vực phía Nam. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 54(6C): 129-138.
Trích dẫn: Cao Ngọc Báu và Nguyễn Văn Tuấn, 2018. Thực trạng dạy học môn Giáo dục quốc phòng và an ninh, nguyên nhân và giải pháp. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 54(3C): 186-192.
Cao Ngọc Báu, 2015. Tổ chức dạy học nêu và giải quyết vấn đề môn Giáo dục quốc phòng và an ninh tại Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 39: 7-15
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên