Dạy học theo tình huống có vấn đề (THCVĐ) môn Giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQPAN) nhằm phát huy tính tích cực, tự giác, sáng tạo và nâng cao kết quả học tập của sinh viên (SV). Nghiên cứu này nhằm cung cấp đến giảng viên GDQPAN một số cơ sở lý luận về quy trình xây dựng THCVĐ; về đặc điểm chương trình môn học GDQPAN. Trên cơ sở lý luận về quy trình xây dựng THCVĐ và đặc điểm môn học này đề xuất quy trình xây dựng THCVĐ môn GDQPAN với bốn bước thực hiện cụ thể. Đồng thời phân tích bài học trong chương trình GDQPAN dùng cho SV các trường đại học, cao đẳng tiến hành vận dụng qui trình xây dựng THCVĐ để tổ chức dạy học theo tình huống có vấn đề môn Giáo dục quốc phòng và an ninh.
Trích dẫn: Cao Ngọc Báu, 2018. Thực trạng công tác tổ chức, quản lý khóa học giáo dục quốc phòng và an ninh tại các Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, khu vực phía Nam. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 54(6C): 129-138.
Trích dẫn: Cao Ngọc Báu và Nguyễn Văn Tuấn, 2018. Thực trạng dạy học môn Giáo dục quốc phòng và an ninh, nguyên nhân và giải pháp. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 54(3C): 186-192.
Cao Ngọc Báu, 2015. Tổ chức dạy học nêu và giải quyết vấn đề môn Giáo dục quốc phòng và an ninh tại Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 39: 7-15
Tạp chí: Hội thảo khoa học “Đổi mới phương thức dạy học môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh hiện nay”. Địa điểm: Trường Đại học Sư phạm TP. HCM; thời gian 19/12/2019
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên