Năng lực giao tiếp toán học là một trong năm năng lực toán học được đề cập trong chương trình giáo dục phổ thông môn Toán năm 2018. Năng lực này được thể hiện ở khả năng học sinh có thể tóm tắt lại được ý chính bằng ngôn ngữ toán học khi nghe giáo viên hay bạn trình bày một vấn đề toán học hay có thể trình bày rõ ràng lời giải của một bài toán nhờ sử dụng chính xác thuật ngữ, kí hiệu, liên kết logic, quy tắc suy luận… Bài viết này giới thiệu hai biện pháp sư phạm có định hướng góp phần phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh lớp 11 thông qua dạy học Hình học không gian.
Bùi Phương Uyên, 2015. Thực trạng sử dụng suy luận tương tự vào dạy học của sinh viên sư phạm toán - Đại học Cần Thơ qua học phần tập giảng. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 39: 1-6
Bùi Phương Uyên, 2015. Phân tích thực hành giảng dạy của giáo viên qua tiết học về công thức tính khoảng cách từ một điểm đến một mặt phẳng theo quan điểm của didactic toán. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 36: 1-7
Bùi Phương Uyên, 2013. CÁC KIỂU NHIỆM VỤ TRONG CHỦ ĐỀ PHƯƠNG TRÌNH MẶT PHẲNG: MỘT NGHIÊN CỨU TRÊN CƠ SỞ SUY LUẬN TƯƠNG TỰ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 27: 108-115
Bùi Phương Uyên, 2015. Nghiên cứu cách thức sử dụng suy luận tương tự vào dạy học phương pháp tọa độ trong không gian của giáo viên toán ở trường trung học phổ thông. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 41: 76-80
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên