Actual situations of using analogy in teaching mathematics education students - Can Tho University through microteaching course
Từ khóa:
Suy luận tương tự, dạy học với suy luận tương tự, học tập tích cực, tập giảng
Keywords:
Analogy reasoning, teaching with analogy, active learning, microteaching
ABSTRACT
Teaching with analogy is an effective strategy in mathematics teaching. Therefore, this strategy is selected by many teachers to promote positive activities of students. The article investigated 52 mathematics education students, Can Tho University through the microteaching course and the result showed that only 5 students selected used analogy of teachers to promote positive activities of students.
TÓM TẮT
Dạy học với suy luận tương tự là một chiến lược dạy học hiệu quả trong dạy học môn Toán. Vì vậy, phương pháp này đang được nhiều giáo viên lựa chọn để phát huy tính tích cực của học sinh. Bài báo đã khảo sát 52 sinh viên ngành Sư phạm toán, Trường Đại học Cần Thơ, ở học phần tập giảng và kết quả cho thấy chỉ có 5 sinh viên lựa chọn dùng suy luận tương tự để phát huy tính tích cực của học sinh.
Bùi Phương Uyên, 2015. Phân tích thực hành giảng dạy của giáo viên qua tiết học về công thức tính khoảng cách từ một điểm đến một mặt phẳng theo quan điểm của didactic toán. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 36: 1-7
Bùi Phương Uyên, 2013. CÁC KIỂU NHIỆM VỤ TRONG CHỦ ĐỀ PHƯƠNG TRÌNH MẶT PHẲNG: MỘT NGHIÊN CỨU TRÊN CƠ SỞ SUY LUẬN TƯƠNG TỰ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 27: 108-115
Bùi Phương Uyên, 2015. Nghiên cứu cách thức sử dụng suy luận tương tự vào dạy học phương pháp tọa độ trong không gian của giáo viên toán ở trường trung học phổ thông. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 41: 76-80
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên