Năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học Toán là một trong các thành tố cốt lõi của năng lực Toán học. Học tập thông qua các hoạt động trải nghiệm là một công cụ hữu hiệu để hình thành và phát triển năng lực này cho học sinh. Trong bài viết này, chúng tôi quan tâm đến việc phát triển năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học Toán cho học sinh tiểu học thông qua các hoạt động trải nghiệm về đo lường hình học. Bài viết đã cung cấp các cơ sở lý thuyết về dạy học theo định hướng phát triển năng lực và cách thức tổ chức hoạt động trải nghiệm, phân tích nội dung đo lường hình học trong chương trình giáo dục mới, qua đó đề xuất một số hoạt động trải nghiệm mà giáo viên có thể vận dụng trong giảng dạy.
Bùi Phương Uyên, 2015. Thực trạng sử dụng suy luận tương tự vào dạy học của sinh viên sư phạm toán - Đại học Cần Thơ qua học phần tập giảng. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 39: 1-6
Bùi Phương Uyên, 2015. Phân tích thực hành giảng dạy của giáo viên qua tiết học về công thức tính khoảng cách từ một điểm đến một mặt phẳng theo quan điểm của didactic toán. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 36: 1-7
Bùi Phương Uyên, 2013. CÁC KIỂU NHIỆM VỤ TRONG CHỦ ĐỀ PHƯƠNG TRÌNH MẶT PHẲNG: MỘT NGHIÊN CỨU TRÊN CƠ SỞ SUY LUẬN TƯƠNG TỰ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 27: 108-115
Bùi Phương Uyên, 2015. Nghiên cứu cách thức sử dụng suy luận tương tự vào dạy học phương pháp tọa độ trong không gian của giáo viên toán ở trường trung học phổ thông. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 41: 76-80
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên