Tại các trung tâm ngoại ngữ, ngày càng có nhiều phụ huynh có nhu cầu cho con, em mình tham gia học để phát triển toàn diện 4 kỹ năng nghe, nói, đọc viết. Các bài nghiên cứu trong lĩnh vực dạy bằng bài hát trong các lớp tiếng Anh mang lại hiệu quả tích cực đối với việc học từ vựng, phát âm. Tuy nhiên, có rất ít nghiên cứu tập trung vào nhận thức của giáo viên về việc sử dụng bài hát đối với dạy nghe cho trẻ em và đặc biệt là ở trung tâm ngoại ngữ ở Việt Nam. Vì vậy mục tiêu của bài viết này là xác định nhận thức của giáo viên về việc sử dụng bài hát trong việc dạy nghe tiếng Anh cho trẻ em ở một trung tâm ngoại ngữ. Nghiên cứu này được thực hiện với 55 giáo viên đang dạy tiếng Anh tại tâm. Kết quả cho thấy các giáo viên có nhận thức tích cực về hiệu quả của việc sử dụng bài hát trong việc dạy nghe cho trẻ. Trong việc sử dụng bài hát, giáo viên cũng còn gặp một số khó khăn như trình độ học sinh, hạn chế thời gian hoặc bài hát không phù hợp. Do đó giáo viên đặc biệt quan tâm đến cách chọn bài hát sao cho khi đưa vào giảng dạy một cách hiệu quả.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên