Đọc và viết là hai kĩ năng quan trọng có quan hệ mật thiết với nhau. Đọc giúp người đọc cải thiện được khả năng hiểu, tiến trình thu nhận thông tin, tích lũy kinh nghiệm và mở rộng kiến thức. Sinh viên có thể sử dụng kiến thức đã tích lũy được từ việc đọc trong các hoạt động nói và viết. Tuy nhiên, trong nhà trường tiểu học ở Việt Nam, việc tích hợp dạy đọc viết chỉ mới được bàn đến trong thời gian gần đây và giáo viên phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong tích hợp dạy đọc viết cho học sinh như khó khăn về phương tiện djay học, thông tin cập nhật bị hạn chế. Hầu hết trẻ em ngày nay đều có cơ hội sử dụng các thiết bị điện thoại thông minh hay máy tính có kết nối mạng tại nhà. Vì vậy, giáo viên nên khai thác các công cụ trực tuyến này để cải thiện khả năng đọc viết của học sinh. Bài báo này chú ý đến việc thiết kế webquest để hướng dẫn học sinh tiểu học tích hợp học đọc và viết trong các môn thuộc lĩnh vực khoa học xã hội.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên