Dạy học toán ở tiểu học bao gồm một số tình huống dạy học điển hình như: dạy học khái niệm toán học, dạy học công thức, dạy học quy tắc, dạy học giải bài tập toán,…Trong đó, dạy học khái niệm toán học được tổ chức cho HS rất sớm bởi nó có vai trò quan trọng trong việc chiếm lĩnh tri thức toán học. Các khái niệm toán học ở tiểu học rất trừu tượng, vì vậy chúng cần được hướng dẫn cho HS theo con đường qui nạp, tức xuất phát từ những ví dụ cụ thể sau đó đến cái chung. Dựa trên tinh thần này, chúng tôi vận dụng mô hình dị biệt của tác giả Nguyễn Phú Lộc vào dạy học khái niệm toán học ở tiểu học theo định hướng phát triển năng lực của người học.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên