Tập đọc là một trong những phân môn cực kì quan trọng của chương trình Tiếng Việt ở tiểu học. Phân môn này ngoài việc cung cấp kiến thức giúp HS làm giàu vốn từ, vốn văn học, phát triển tư duy… còn được xem là một trong những nguồn tư liệu mẫu cho các phân môn học khác như Luyện từ và câu, Tập làm văn…Tuy nhiên, ở tiểu học hiện nay việc dạy đọc đang rơi vào tình trạng HS cảm thấy nhàm chán với việc đọc hiểu do cách GV hướng dẫn đọc chưa thực sự thu hút HS. Bài báo này tìm hiểu về hứng thú và những biểu hiện của hứng thú học tập. Trên cơ sở đó, tác giả đề xuất một số biện pháp nhằm tạo hứng thú cho HS khi học đọc. Thực nghiệm được chúng tôi tiến hành dạy tại trường tiểu học Ngô Quyền (TP. Cần Thơ), học kì 1 năm học 2013-2014 đã khẳng định các biện pháp mà chúng tôi đề xuất đã tạo được động cơ và hứng thú học tập cho HS trong giờ dạy đọc.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên