Chương trình (curriculum)), sách giáo khoa môn Ngữ văn mới (new Language and Literature textbook) theo định hướng phát triển năng lực (competence) sẽ có diện mạo như thế nào, được thiết kế ra sao, cách dạy, cách đánh giá như thế nào để phát triển NL cho học sinh là một câu hỏi lớn. Để góp phần trả lời câu hỏi này, chúng tôi xin phân tích một ví dụ từ chương trình, cách dạy và các loại bài tập mà HS cần thực hiện cho văn bản (text) Romeo and Juliete trongmôn Ngôn ngữ Anh (lớp 9) của bang Louisiana (Hoa Kỳ) (nguồn tài liệu High School ELA Guidebook of Louisiana Department of Education) đồng thời so sánh với chương trình, cách dạy và cách kiểm tra đánh giá môn Ngữ văn của Việt Nam, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm cho việc thiết kế chương trình, sách giáo khoa, cách dạy và đánh giá môn Ngữ văn.
Nam, N.T.H. and Binh, V.H., 2015. An investigation into the levels of feedback and reflec-tion during pre-service teachers’ micro-teaching practices. Can Tho University Journal of Science. 1: 116-124.
Nguyễn Thị Hồng Nam, Bùi Lan Chi, Trịnh Quốc Lập, 2011. NHữNG VấN Đề Lý THUYếT Và KINH NGHIệM THựC TIễN TRONG PHáT TRIểN CHUYÊN MÔN CHO GIáO VIÊN TRUNG HọC. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 18a: 128-138
Nguyễn Thị Hồng Nam, Trịnh Quốc Lập, 2008. NGƯỜI HỌC TỰ ĐÁNH GIÁ VÀ ĐÁNH GIÁ LẪN NHAU - MỘT CÁCH LÀM MỚI TRONG VIỆC ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 09: 28-36
Nguyễn Thị Hồng Nam, Lê Ngọc Hóa, ?Kevin Laws, 2013. HIỆU QUẢ CỦA TƯ VẤN ĐỔI VỚI VIỆC PHÁT TRIỂN CHUYÊN MÔN CHO GIÁO VIÊN: MỘT TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC THỰC HÀNH SƯ PHẠM, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 27: 50-60
Nguyễn Thị Hồng Nam, Trương Thị Ngọc Điệp, 2010. ĐÁNH GIÁ CỦA SINH VIÊN VÀ CỰU SINH VIÊN VỀ KẾT QUẢ ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN CỦA KHOA SƯ PHẠM, TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 13: 73-86
Trích dẫn: Nguyễn Thị Hồng Nam, 2019. Cách tiếp cận tích hợp trong thiết kế học phần. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(Số chuyên đề: Khoa học Giáo dục): 8-14.
Nguyễn Thị Hồng Nam, Trịnh Quốc Lập, Võ Huy Bình, 2015. Chiêm nghiệm - một biện pháp hiệu quả để phát triển chuyên môn cho giáo viên. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 41: 97-101
Tạp chí: The 9th DEPISA INTERNATIONAL CONFERENCE Developing Professionalism through Investigating Practice 24th – 25th June 2015 Faculty of Humanities and Social Sciences Nakhon Pathom Rajabhat University, Thailand
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên