Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
24 (2024) Trang: 118 - 123
Tạp chí: Tạp chí Giáo dục
Liên kết:

Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đặt ra mục tiêu phát triển nhiều nhóm năng lực cho học sinh, trong đó có ba nhóm năng lực chung, đó là tự chủ và tự học, giải quyết vấn đề và sáng tạo, giao tiếp và hợp tác, cùng với các nhóm năng lực đặc thù cần phát triển của môn học. Đối với môn Ngữ văn mục tiêu là năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học. Tự điều chỉnh là một trong những biểu hiện của năng lực tự chủ, tự học. Một số nghiên cứu của Panadero, Jesús, Juan (2012), Fraile (2017), Lisa (2020) đã chứng minh hiệu quả của việc sử dụng Rubric và Checklist đối với năng lực tự điều chỉnh của học sinh. Đây cũng là hai công cụ được nhiều giáo viên Ngữ văn sử dụng trong hoạt động dạy học và kiểm tra, đánh giá, đặc biệt là dạy học viết. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, không nhiều giáo viên hiểu rõ thế nào là Checklist, Rubrics và biết cách thiết kế hai công cụ này cũng như chưa ý thức rõ về sự cần thiết phải phát triển năng lực tự điều chỉnh cho học sinh trong quá trình dạy học. Vì những lí do trên, trong bài báo này chúng tôi đề xuất cách thức thiết kế Rubric và Checklist giúp phát triển năng lực tự điều chỉnh cho học sinh lớp 10 qua hoạt động viết trong môn Ngữ văn.

Các bài báo khác
Số 01 (2015) Trang: 116-124
Tải về
Số 18a (2011) Trang: 128-138
Tải về
Số 09 (2008) Trang: 28-36
Tải về
Số 27 (2013) Trang: 50-60
Tải về
Số 13 (2010) Trang: 73-86
Tải về
Tập 55, Số CĐ Khoa học Giáo dục (2019) Trang: 8-14
Tải về
Số 41 (2015) Trang: 97-101
Tải về
DEPISA Monograpth 5 (2018) Trang: 41-57
Tạp chí: Supporting Professional Learning in Sourheast Asian Universiy through DEPISA
1 (2017) Trang: 583-589
Tạp chí: Kỷ yếu Hội thảo quốc gia Nâng cao năng lực sư phạm cho đội ngũ giáo viên - đáp ứng yêu cầu dổi mới CTGDPT
(2016) Trang: 485-493
Tạp chí: Hội thảo "Đổi mới nghiên cứu và giảng dạy Ngữ văn trong nhà trường Sư phạm", ĐHSP Hà Nội, tháng 12/2015
(2016) Trang: 688-696
Tạp chí: Hội thảo khoa học: Phát triển đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, tổ chức tại Đại học Sư phạm Hà Nội,12- 2016
(2016) Trang: 43-53
Tạp chí: Kỷ yếu HNKH 2016: Đào tạo GV của Khoa Sư phạm trường ĐHCT: thành quả, thách thức và định hướng, tổ chức tại ĐHCT, tháng 7/2016
Monograph no. 3 (2014) Trang:
Tạp chí: Developing Educational Professionals in Southeast Asia DEPISA Monograph no. 3
(2015) Trang: 12
Tạp chí: The 9th DEPISA INTERNATIONAL CONFERENCE Developing Professionalism through Investigating Practice 24th – 25th June 2015 Faculty of Humanities and Social Sciences Nakhon Pathom Rajabhat University, Thailand
28 (2015) Trang: 99-107
Tạp chí: Tạp chí Khoa học Đại học Sài Gòn
26 (2014) Trang: 30-38
Tạp chí: Lý luận phê bình Văn học, Nghệ thuật
1 (2013) Trang: 31
Tạp chí: Supporting Professional Development with Learning through action Project
1 (2012) Trang: 689
Tạp chí: Dạy học Ngữ văn
1 (2012) Trang: 205
Tạp chí: Phát triển kỹ năng nghề nghiệp …
1 (2012) Trang: 205
Tạp chí: Phát triển kỹ năng nghề nghiệp
(2011) Trang:
Tạp chí: Khoa học & Công nghệ
 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...