Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu thực nghiệm về việc áp dụng mô hình Nghiên cứu bài học (NCBH) trong phát triển chuyên môn cho sinh viên ngành Sư phạm Hóa học, Khoa Sư Phạm, Trường Đại học Cần Thơ, thông qua hoạt động tập giảng và thực tập Sư phạm ở trường Phổ thông Trung học. Đối tượng nghiên cứu gồm các sinh viên bộ môn Sư phạm Hóa học, hai giáo viên và 140 học sinh trường Phổ Thông Trung học (PTTH) Thực hành Sư phạm, Trường PTTH Phan Ngọc Hiển thuộc quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Công cụ đánh giá trong nghiên cứu là phiếu thăm dò với bảng hỏi, phỏng vấn và bài kiểm tra học sinh trường Phổ thông. Theo kết quả thực nghiệm cho thấy mô hình NCBH có tiềm năng lớn trong việc giúp sinh viên thực tập tự rèn luyện và phát triển chuyên môn nghiệp vụ của bản thân mình, điều chỉnh kịp thời những nội dung kiến thức còn thiếu để nâng cao trình độ chuyên môn, chuẩn bị tốt hành trang để bước vào nghề.
Tạp chí: Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ: Thành quả, thách thức và định hướng-Tổ chức tại Hội trường 4 Nhà điều hành, Năm 2016
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên