Tạp chí: Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ: Thành quả, thách thức và định hướng-Tổ chức tại Hội trường 4 Nhà điều hành, Năm 2016
Trong chương trình giáo dục tiểu học ở Việt Nam, kiến tập và thực tập sư phạm đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các kĩ năng nghiệp vụ sư phạm cho giáo sinh. Trong đó, nhật kí kiến tập và thực tập được sinh viên sử dụng nhằm ghi lại tất cả các hoạt động liên quan đến thực tập giảng dạy của mỗi sinh viên như kiến thức, kĩ năng và những kinh nghiệm mà các em thu nhận được trong suốt quá trình kiến tập, thực tập. Tuy nhiên, torng thực tế, hầu như sinh viên không ý thức được tầm quan trọng của việc viết nhật kí trong phát triển những kĩ năng nghề nghiệp nên các em có viết nhưng chỉ viết qua loa, mang tính đối phó cho đủ hồ sơ. Vì thế, việc phản hồi của sinh viên cũng chỉ mang tính chất hình thức. Trong bài viết này, chúng tôi chỉ trình bày hướng dẫn sử dụng nhật kí kiến tập để phát triển năng lực phản hồi cho sinh viên. Kết quả thực nghiệm cho thấy khả năng phản hồi của sinh viên có sự thay đổi và qua đó, các em cho những phản hồi tích cực về chương trình đào tạo, suy ngẫm và tự điều chỉnh hoạt động học tập của bản thân.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên