Trong những năm gần đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách nhằm phát triển hoạt động dạy học theo hướng tích cực, đặc biệt là ở bậc đại học. Trong khi có rất nhiều nghiên cứu đáng quan tâm về vấn đề phát triển tư duy phản biện (TDPB) ở các nước có nền giáo dục phát triển mạnh như Hoa Kì, Anh, Úc và một số nước châu Âu khác, thì các nghiên cứu trong lĩnh vực này vẫn còn mới mẻ ở Việt Nam. Những nghiên cứu trước đó đã chứng minh vai trò không thể thiếu của TDPB trong phát triển giáo dục và khả năng học tập suốt đời. Tuy nhiên, khá khó khăn để phát triển TDPB cho sinh viên Việt Nam bởi nhiều lí do khác nhau. Bài viết này sẽ chứng minh những rào cản về truyền thống và văn hóa học tập đối với sự phát triển TDPB cho sinh viên ngành Sư phạm Địa lí tại Trường Đại Cần Thơ (ĐHCT).
Tạp chí: Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ: Thành quả, thách thức và định hướng-Tổ chức tại Hội trường 4 Nhà điều hành, Năm 2016
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên