Nghiên cứu thực hiện phỏng vấn trực tiếp 133 người tiêu dùng trên địa bàn Thành Phố Bạc Liêu để phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định tiêu dùng RAT của người tiêu dùng bằng mô hình hồi quy nhị phân Binary Logistic. Kết quả nghiên cứu cho thấy có ba yếu tố ảnh hưởng đến quyết định tiêu dùng rau an toàn, gồm (1) sự thuận tiện của nơi bán, (2) khoảng cách đến nơi mua hàng và (3) chi tiêu của người tiêu dùng. Từ đó nghiên cứu đề xuất một số giải pháp phát triển mô hình kinh doanh rau an toàn trên địa bàn thành phố Bạc Liêu như phát triển thêm các cửa hàng bán rau an toàn và điều chỉnh giá rau an toàn hợp lý để khai thác hiệu quả các phân khúc thị trường.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên