Chương trình (curriculum)), sách giáo khoa môn Ngữ văn mới (new Language and Literature textbook) theo định hướng phát triển năng lực (competence) sẽ có diện mạo như thế nào, được thiết kế ra sao, cách dạy, cách đánh giá như thế nào để phát triển NL cho học sinh là một câu hỏi lớn. Để góp phần trả lời câu hỏi này, chúng tôi xin phân tích một ví dụ từ chương trình, cách dạy và các loại bài tập mà HS cần thực hiện cho văn bản (text) Romeo and Juliete trongmôn Ngôn ngữ Anh (lớp 9) của bang Louisiana (Hoa Kỳ) (nguồn tài liệu High School ELA Guidebook of Louisiana Department of Education) đồng thời so sánh với chương trình, cách dạy và cách kiểm tra đánh giá môn Ngữ văn của Việt Nam, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm cho việc thiết kế chương trình, sách giáo khoa, cách dạy và đánh giá môn Ngữ văn.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên