Mục tiêu của nghiên cứu này là xác định các nhân tố ảnh hưởng đến lòng tin và mức độ ảnh hưởng của lòng tin đến hành vi mua sắm trực tuyến (MSTT) của người dân trên địa bàn thành phố Tân An, tỉnh Long An. Với bộ dữ liệu gồm 310 quan sát và bằng phương pháp kiểm định độ tin cậy thang đo, phân tích nhân tố khám phá, phân tích nhân tố khẳng định và phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính, kết quả cho thấy lòng tin khi MSTT chịu ảnh hưởng bởi sáu thành phần: chất lượng dịch vụ, danh tiếng người bán, chất lượng trang web, chính sách bảo mật, quy chuẩn chủ quan, chấp nhận rủi ro, và lòng tin có mối quan hệ thuận chiều với hành vi MSTT. Hàm ý của nghiên cứu là khuyến cáo người bán hàng trực tuyến nên tạo dựng lòng tin cho người mua, từ đó gia tăng lượng khách hàng tham gia MSTT.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên