Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh (NLCT) theo cách tiếp cận từ quan điểm của khách hàng, trường hợp nghiên cứu các ngân hàng thương mại (NHTM) ở TP. Cần Thơ. Số liệu của nghiên cứu được thu thập từ cuộc khảo sát trực tiếp 250 khách hàng của các NHTM trên địa bàn thành phố. Ứng dụng phương pháp phân tích nhân tố khám phá kết hợp với hồi qui tuyến tính đa biến, kết quả nghiên cứu đã chỉ ra 5 nhân tố tác động đến NLCT của các NHTM trên địa bàn thành phố Cần Thơ là: “Cơ sở hạ tầng và trang thiết bị”, “Hình ảnh và xúc tiến hỗn hợp”, “Phát triển nguồn nhân lực”, “Uy tín và thương hiệu”, “Chất lượng sản phẩm dịch vụ”. Trong đó, nhân tố “Cơ sở hạ tầng và trang thiết bị” có tác động mạnh nhất đến NLCT của các NHTM tại TP. Cần Thơ.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên