Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm đề xuất các giải pháp nâng cao lòng trung thành của khách hàng đối với ngân hàng từ cơ sở khoa học về mối quan hệ giữa sự thỏa mãn và lòng trung thành của khách hàng. Thông qua số liệu điều tra 324 khách hàng và ứng dụng các mô hình nghiên cứu định lượng, kết quả phân tích cho thấy, có 4 nhân tố tương quan thuận với sự thỏa mãn của khách hàng đối với ngân hàng, đó là sự tin tưởng ? đảm bảo, khả năng đáp ứng, cảm nhận về lợi ích ? chi phí và phương tiện hữu hình. Đồng thời, nghiên cứu cũng chỉ ra sự thỏa mãn của khách hàng tương quan thuận với lòng trung thành của khách hàng đối với ngân hàng. Cuối cùng, 4 giải pháp được tác giả đề xuất để nâng cao lòng trung thành của khách hàng đối với ngân hàng, bao gồm: (1) Nâng cao khả năng cạnh tranh về lợi ích ? chi phí; (2) Tạo dựng lòng tin đối với khách hàng thông qua sự đảm bảo, sự cam kết; (3) Nâng cao khả năng đáp ứng của ngân hàng; (4) Nâng cấp phương tiện hữu hình.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên