Bài báo nghiên cứu tổ chức hoạt động trải nghiệm (HĐTN) gắn với biến đổi môi trường (BĐMT) tại địa phương cho học sinh (HS) trung học phổ thông (THPT) tại Trường THPT Phan Văn Trị, thành phố (TP) Cần Thơ. Kết quả nghiên cứu đã cho thấy tổ chức HĐTN theo hình thức này góp phần phát triển nhiều năng lực khác nhau cho HS, đặc biệt nhất là năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực sử dụng CNTT, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực tìm hiểu tự nhiên và xã hội. Tuy nhiên để tổ chức cho HS HĐTN, GV còn gặp không ít khó khăn cả về thời gian, kỹ năng chuyên môn, kinh phí,…Vì vậy bài viết cũng chia sẻ một số giải pháp nhằm giúp cho các HĐTN ở trường THPT được thực hiện thuận lợi hơn.
Trích dẫn: Hồ Thị Thu Hồ, Lê Văn Nhương và Hồ Thị Ngọc Huyền, 2016. Ứng dụng bộ bản đồ giáo khoa điện tử trong dạy học địa lí 11 (Nghiên cứu thực nghiệm tại Trường Trung học phổ thông Cái Tắc - Hậu Giang). Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 43c: 103-108.
Hồ Thị Thu Hồ, Lê Văn Nhương, 2014. THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP SỬ DỤNG BẢN ĐỒ TRONG DẠY HỌC ĐỊA LÍ 11: TRƯỜNG HỢP TẠI THÀNH PHỐ CẦN THƠ VÀ TỈNH HẬU GIANG. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 32: 18-24
Tạp chí: International conference on International Learning Instruction and Teacher Education, Ha Noi National University of Education, 14-15th December, 2019
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên