Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
Trong: Nguyễn Chí Ngôn, Nguyễn Thái Nghe (2024) Trang: 259-271
Tạp chí: Công nghệ kỹ thuật và công nghệ thông tin trong tiến trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa Đồng bằng sông Cửu Long
Liên kết:

Theo báo cáo tại Hội nghị phát triển giáo dục và đào tạo vùng đồng bằng sông Cửu Long (Trung tâm Truyền thông giáo dục, 2023), năm học 2019-2020, vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có hơn 2.000 cơ sở giáo dục mầm non với hơn 500.000 trẻ em và hơn 5.500 cơ sở giáo dục tiểu học với hơn 1,2 triệu học sinh; hơn 1.300 cơ sở giáo dục trung học cơ sở với gần 1 triệu học sinh và 350 cơ sở giáo dục trung học phổ thông với hơn 400.000 học sinh, cùng với hơn 15 cơ sở giáo dục đại học. Báo cáo cho thấy trong 10 năm qua, giáo dục và đào tạo vùng ĐBSCL đã ổn định và đang phát triển về quy mô mạng lưới trường, lớp, số học sinh/sinh viên từ mầm non đến đại học được rà soát, sắp xếp theo hướng phù hợp với nhu cầu xã hội về ngành nghề và đa dạng về loại hình. Với quy mô lớn về số lượng và chất lượng, vùng ĐBSCL có thể phát triển giáo dục tốt hơn khi tận dụng những ưu thế đang phát triển mạnh của các thuật toán trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các thuật toán học sâu để ứng dụng vào các hoạt động giáo dục. Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” được phê duyệt theo Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 25 tháng 01 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ, mong đợi đến năm 2030 có thể sử dụng một nền tảng dạy và học trực tuyến tích hợp kho học liệu số và có thể hỗ trợ 100% người học và nhà giáo tham gia có hiệu quả vào các hoạt động giáo dục trực tuyến. Đây là nền tảng và động lực để triển khai ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến phục vụ cho giáo dục và đào tạo (Thủ tướng Chính phủ, 2022).

Các bài báo khác
Số Công nghệ TT 2017 (2017) Trang: 103-111
Tải về
Tập 55, Số 4 (2019) Trang: 29-37
Tải về
23 (2023) Trang: 151-169
Tạp chí: Cybernetics and Information Technologies
6 (2022) Trang: 381-398
Tạp chí: Journal of Information and Telecommunication
13 (2021) Trang: 167-179
Tạp chí: Lecture Notes in Computer Science
12 (2020) Trang: 183-188
Tạp chí: The 12th IEEE International Conference on Knowledge and Systems Engineering (KSE 2020)
(2020) Trang: 171-178
Tạp chí: Conference on Information Technology and its Applications, Đà Nẵng, 27/11/2020
Tran Khanh Dang, Josef Küng, Makoto Takizawa, Tai M. Chung (2020) Trang: 63-77
Tạp chí: Communications in Computer and Information Science book series
5 (2020) Trang: 700-709
Tạp chí: Advances in Science, Technology and Engineering Systems Journal
11 (2020) Trang: 711-721
Tạp chí: International Journal of Advanced Computer Science and Applications
11814 (2019) Trang: 722-730
Tạp chí: Lecture Notes in Computer Science
(2019) Trang: 78-84
Tạp chí: The International Conference on Advanced COMPuting and Applications (ACOMP)
 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...