Quản lý hoạt động giáo dục giới tính ở các trường trung học cơ sở là một trong những nội dung quản lý giáo dục quan trọng để góp phần hình thành nhân cách cho học sinh. Quản lý hoạt động giáo dục giới tính thể hiện ở việc xây dựng kế hoạch quản lý, tổ chức thực hiện, chỉ đạo thực hiện và kiểm tra đánh giá. Bài báo này sử dụng phương pháp điều tra bằng phiếu hỏi và khảo sát 173 giáo viên, cán bộ quản lý tại các trường trung học cơ sở thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, giáo viên và cán bộ quản lý có nhận thức tốt về sự cần thiết của việc quản lý hoạt động giáo dục giới tính cho học sinh các trường trung học cơ sở thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Tuy nhiên, thực trạng về việc xây dựng kế hoạch quản lý, tổ chức thực hiện, chỉ đạo thực hiện và kiểm tra đánh giá được thực hiện ở mức độ chưa thường xuyên và chưa mang lại hiệu quả cao. Đây là cơ sở để các trường xây dựng biện pháp quản lý hoạt động giáo dục giới tính cho học sinh một cách có hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tế tại nhà trường.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên