Nghiên cứu này nhằm xác định ảnh hưởng của KOL (người dẫn dắt quan điểm chủ chốt) đến ý định mua sắm mỹ phầm người tiêu dùng tại Tp. Cần Thơ. Qua khảo sát 167 người tiêu dùng tại địa phương bằng phương pháp chọn mẫu phi xác suất, kết quả nghiên cứu cho thấy, có 6 nhân tố tác động đến ý định mua sắm của người tiêu dùng theo thứ tự giảm dần như sau: (1) Sự chuyên môn của KOL; (2) Sự yêu thích đối với KOL; (3) Sự đáng tin của KOL; (4) Sự phù hợp của KOL; (5) Sự hấp dẫn của KOL; (6) Thái độ đối với quảng cáo của người tiêu dùng. Từ kết quả nghiên cứu này, nhóm tác giả đưa ra các hàm ý quản trị nhằm gia tăng ý định mua sắm mỹ phẩm của người tiêu dùng trên địa bàn.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên