Nghiên cứu này được thực hiện dựa trên kết quả thu được của số liệu sơ cấp từ quá trình phỏng vấn trực tiếp kèm phát phiếu khảo sát trực tiếp, trực tuyến của 120 đáp viên có chi tiêu cho mua sắm trực tuyến trên địa bàn Thành phố Cần Thơ. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các nhân tố thu nhập bình quân hàng tháng, sự thuận tiện, dịch COVID – 19 có tác động tích cực đến chi tiêu mua sắm trực tuyến và nhân tố giá cả có tác động nghịch chiều đến chi tiêu mua sắm trực tuyến. Ngoài ra, từ kết quả trên các doanh nghiệp, nhà bán hàng, nhà phân phối, cung cấp sản phẩm cần quan tâm đâu là nhu cầu của người tiêu dùng và đâu là những rào cản, lo ngại khi họ quyết định chi tiêu mua sắm trực tuyến. Do đó, thông qua nghiên cứu tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị phát triển các trang mạng thương mại điện tử nhằm thúc đẩy việc mua hàng qua trang đối với người tiêu dùng ở thành phố Cần Thơ.
Tạp chí: Giải pháp nâng cao chất lượng kiểm tra, đánh giá kết quả học tập các môn lý luận chính trị trong dạy học trực tuyến ở Trường đại học Cần Thơ hiện nay
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên