Dạy học mô hình hoá toán học là một trong các phương pháp dạy học tích cực giúp học sinh hiểu sâu sắc các kiến thức toán học thông qua các bài toán thực tế. Trong chương trình Toán 2018, hầu hết các khái niệm toán học được dạy với yêu cầu cần đạt là có sự liên hệ với thực tiễn cuộc sống. Để chuẩn bị cho các giáo viên dạy chương trình mới, bài báo này nghiên cứu việc sử dụng mô hình hoá toán học để dạy bất phương trình bậc hai ở lớp 10. Ba bài toán thực tế có thể giải bằng cách sử dụng bất phương trình bậc hai được trình bày cùng với việc so sánh kết quả thực nghiệm giữa việc dạy học mô hình hoá toán học và dạy học truyền thống.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên