Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Tạp chí trong nước 2021
Số tạp chí Tháng 4 kì 1(2021) Trang: 50-54
Tác giả: Lê Văn Nhương
Tạp chí: Giáo dục và xã hội
Liên kết:

Trong bài viết này, tác giả sử dụng chủ đạo phương pháp tổng hợp tài liệu và đúc kết kinh nghiệm thực tế để nghiên cứu các quan điểm về chuyên đề dạy học, chuyên đề dạy học Địa lí trên thế giới và Việt Nam. Qua quá trình nghiên cứu, bài viết đã đề xuất quy trình xây dựng chuyên đề dạy học Địa lí gồm 5 bước: 1) Lựa chọn và đặt tên cho các chủ đề, 2) Xác định yêu cầu cần đạt trong các chủ đề nhỏ, 3) Xây dựng đề cương nội dung cần thiết để thực hiện yêu cầu cần đạt, 4) Thiết kế các hoạt động dạy học, 5) Đánh giá và điều chỉnh. Vận dụng quy trình này, tác giả đã xây dựng các chuyên đề dạy học Địa lí trung học phổ thông (THPT). Từ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình xây dựng các chuyên đề, bài viết rút ra bài học những kinh nghiệm để giáo viên tham khảo và thực hiện tốt hơn Chương trình giáo dục phổ thông môn Địa lí năm 2018.

 
Các bài báo khác
Số tạp chí 226(2021) Trang: 239-246
Tạp chí: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Số tạp chí 317(2021) Trang: 116-125
Tạp chí: Ngôn ngữ và đời sống
Số tạp chí 315(2021) Trang: 116-125
Tạp chí: Ngôn ngữ và đời sống
Số tạp chí 398(2021) Trang: 14-23
Tạp chí: Nhà nước và Pháp luật
Số tạp chí 8(2021) Trang: 38-43
Tạp chí: Tạp chí Công thương
Số tạp chí 1(2021) Trang: 116
Tạp chí: Tạp chí Khoa học Đại học Văn Lang
Số tạp chí 39(2021) Trang: 111-118
Tạp chí: Science on Natural Resources and Environment
Số tạp chí 39(2021) Trang: 44-51
Tạp chí: Science on Natural Resources and Environment
Số tạp chí 39(2021) Trang: 3-15
Tạp chí: Science on Natural Resources and Environment


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...