Năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học Toán là một trong các thành tố cốt lõi của năng lực Toán học. Học tập thông qua các hoạt động trải nghiệm là một công cụ hữu hiệu để hình thành và phát triển năng lực này cho học sinh. Trong bài viết này, chúng tôi quan tâm đến việc phát triển năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học Toán cho học sinh tiểu học thông qua các hoạt động trải nghiệm về đo lường hình học. Bài viết đã cung cấp các cơ sở lý thuyết về dạy học theo định hướng phát triển năng lực và cách thức tổ chức hoạt động trải nghiệm, phân tích nội dung đo lường hình học trong chương trình giáo dục mới, qua đó đề xuất một số hoạt động trải nghiệm mà giáo viên có thể vận dụng trong giảng dạy.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên