This chapter presents the signals of educational renovations with the aids of Edtech tools and the community of learning and inspiring for champions of changes in the Vietnamese system of education. Hiện nay, năng lực ứng dụng CNTT vào thực tiễn giáo dục và giảng dạy ở nhà trường của đa số giáo viên (GV), cán bộ quản lí giáo dục (CBQLGD) mới đạt được mức 2, chưa đáp ứng mục tiêu đổi mới giáo dục (GD) trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) của chủ trương chính phủ điện tử và đặc biệt là yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục Việt Nam như tinh thần Nghị quyết 29. Bài viết tập trung phân tích những thành tựu tăng cường năng lực ứng dụng CNTT vào thực tiễn lớp học thời gian qua, những tiền đề để thực thi Chương trình GD PT mới; chú trọng đến thành tựu sử dụng, phát triển và cách thức “sáng tạo” và “truyền cảm hứng” của cộng đồng MIE, một cộng đồng giáo dục có tính xã hội, thiện nguyện theo đuổi các mục tiêu giá trị nền tảng là: chính trực – sáng tạo - cống hiến như một đề xuất về bài học xã hội hóa thiết thực trong việc nâng cao năng lực ứng dụng CNTT vào thực tiễn nghề nghiệp của GV, CBQLGD.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên