Bài viết trình bày thực trạng kỹ năng thích ứng với cuộc sống của học sinh trung học cơ sở tại thành phố Sóc Trăng tỉnh Sóc Trăng. Nghiên cứu chủ yếu sử dụng phương pháp điều tra bảng hỏi với đối tượng khảo sát là 536 học sinh, 187 giáo viên và 133 cán bộ quản lý, giáo viên chủ nhiệm, tổng phụ trách Đội, chủ tịch công đoàn, tổ trưởng chuyên môn của 5 trường trung học cơ sở tại thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Kết quả nghiên cứu cho thấy kỹ năng thích ứng với cuộc sống của học sinh ở mức thấp. Kết quả cung cấp thông tin để đề xuất các biện pháp giáo dục kỹ năng thích ứng với cuộc sống cho học sinh một cách hiệu quả tại các trường trung học cơ sở thành phố Sóc Trăng tỉnh Sóc Trăng.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên