Bài viết trình bày thực trạng khó khăn của giáo viên (GV) trung học cơ sở (THCS) làm công tác tư vấn học đường tại huyện Ba Tri tỉnh Bến Tre. Nghiên cứu sử dụng phương pháp điều tra bảng hỏi với khách thể khảo sát là 244 giáo viên tại 12 trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện Ba Tri tỉnh Bến Tre. Kết quả nghiên cứu cho thấy GV THCS tại huyện Ba Tri tỉnh Bến ít gặp khó khăn trong công tác tư vấn học đường (ĐTB=2.45; ĐLC=0.573). Kết quả nghiên cứu là những cơ sở để nghiên cứu này đề xuất các biện pháp trợ giúp khó khăn cho giáo viên làm công tác tư vấn học đường một cách hiệu quả phù hợp với tình hình thực tế tại huyện Ba Tri tỉnh Bến Tre.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên