Hiện nay, do nhiều nguyên nhân khác nhau nên việc vận dụng phương pháp đóng vai trong dạy học Lịch sử ở trường phổ thông còn chưa được phổ biến. Bài viết trình bày cách vận dụng phương pháp đóng vai theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của HS trong dạy học lịch sử ở trường THPT nhằm góp phần đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao hiệu quả bài học Lịch sử về mặt kiến thức, phát triển kĩ năng, bồi dưỡng tư tưởng tình cảm và hình thành những năng lực cần thiết trong quá trình học tập, làm việc sau này.
Tạp chí: Kỷ yếu Hội nghị khoa học năm 2016 Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm Trường Đại học Cần Thơ - Thành quả, thách thức và định hướng. Đại học Cần Thơ, tháng 7 năm 2016
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên