Tạp chí: Phát triển đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông - Kỷ yếu hội thảo khoa học Quốc tế kỷ niệm 15 năm thành lập viện nghiên cứu Sư phạm Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học là một xu hướng mang tính quốc tế mà nền giáo dục Việt Nam đang dần hướng tới. Tuy nhiên, việc làm thế nào để đánh giá được năng lực của người học một cách chính xác và hiệu quả là một thách thức lớn đối với hầu hết các giáo viên. Bài viết này tổng hợp những chia sẻ của 29 giáo viên cốt cán môn Vật lý tại các Trường Trung học Phổ thông của Thành phố Cần Thơ vào cuối tháng 7 năm 2016 về việc thực hiện đánh năng lực học sinh trong môn Vật lý, nhằm giúp các giáo viên Vật lý có những định hướng đánh giá năng lực học sinh phù hợp. Đồng thời, chúng ta có thể nhìn lại xem việc đánh giá hiện nay của giáo viên đã thực sự là đánh giá năng lực học sinh hay chưa và những năng lực nào của người học thường được tập trung đánh giá.
Đỗ Thị Phương Thảo, Nguyễn Thị Thúy Hằng, 2015. Phát triển hiểu biết và kỹ năng về quan sát và suy luận của học sinh trong dạy học Vật lý. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 36: 8-17
Trích dẫn: Đỗ Thị Phương Thảo và Nguyễn Thị Thúy Hằng, 2018. Quan điểm về giáo dục STEM từ sinh viên Sư phạm Vật lí Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 54(9C): 94-103.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên