Hiện tại ở đa số các lớp học, người học chưa thực đóng vai trò trung tâm khi giáo viên vẫn tự mình tiến hành hầu hết các hoạt động. Đề tài này đưa ra một gợi ý cho các giáo viên, nhất là giáo viên các môn khoa học, về một hình thức tổ chức dạy học lấy học sinh làm trung tâm đúng nghĩa, bằng cách sử dụng các thí nghiệm học sinh đơn giản, dễ chế tạo. Đây là những đúc kết, kinh nghiệm thu được từ việc sử dụng thí nghiệm học sinh của một giáo sinh ngành Sư phạm Vật lí qua đợt thực tập sư phạm vừa qua.
Đỗ Thị Phương Thảo, Nguyễn Thị Thúy Hằng, 2015. Phát triển hiểu biết và kỹ năng về quan sát và suy luận của học sinh trong dạy học Vật lý. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 36: 8-17
Trích dẫn: Đỗ Thị Phương Thảo và Nguyễn Thị Thúy Hằng, 2018. Quan điểm về giáo dục STEM từ sinh viên Sư phạm Vật lí Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 54(9C): 94-103.
Tạp chí: Phát triển đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông - Kỷ yếu hội thảo khoa học Quốc tế kỷ niệm 15 năm thành lập viện nghiên cứu Sư phạm Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên