Factors affecting the brand awareness of Lai Vung mandarin orange of the customers in the Mekong Delta
Từ khóa:
Nhận biết thương hiệu, sản phẩm Quýt hồng
Keywords:
Brand awareness, Lai Vung mandarin orange
ABSTRACT
This study is aimed to determine the factors affecting the brand awareness of Lai Vung mandarin orange of the customers in the Mekong Delta. Analytical data was directly collected from 150 respondents. Application of analytical methods to explore factors (EFA) shows that five important factors affecting to the brand awareness of Lai Vung mandarin orange include: "safety in using the product", "quality of the product", "external appearance of the product", "popularity of the product" and "familiarity of the product". In particular, variable "obvious origin of the product" has the strongest effect to the brand awareness of customers.
TÓM TẮT
Mục tiêu của nghiên cứu là xác định các nhân tố ảnh hưởng đến sự nhận biết thương hiệu của sản phẩm Quýt hồng Lai Vung. Thông qua số liệu điều tra 150 người tiêu dùng ở Đồng bằng sông Cửu Long về sự nhận biết thương hiệu sản phẩm Quýt hồng, đồng thời ứng dụng phương pháp phân tích nhân tố khám phá (EFA) cho thấy, năm nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến sự nhận biết thương hiệu của sản phẩm Quýt hồng Lai Vung, Đồng Tháp, đó là: “An toàn khi sử dụng sản phẩm”, “Chất lượng của sản phẩm”, “Hình dáng bên ngoài của sản phẩm”, “Sự phổ biến của sản phẩm” và “Sự quen thuộc của sản phẩm”. Trong đó, biến quan sát “Có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng” là biến ảnh hưởng mạnh nhất đến việc nhận biết sản phẩm Quýt hồng của người tiêu dùng.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên