Chủ nghĩa thực dụng là một trường phái triết học của Mỹ đã đóng góp đặc biệt cho lịch sử tư tưởng triết học nhân loại, được hình thành vào nửa sau thế kỷ XIX - thời kỳ triết học lâm vào cuộc khủng hoảng thế giới quan và đặc biệt là phương pháp nhận thức. Các nhà thực dụng coi nhiệm vụ chính của triết học là định ra nhận thức luận và phương pháp luận khoa học, đặt đối tượng nghiên cứu của triết học và khoa học trong phạm vi đời sống hiện tại và kinh nghiệm có thể đề cập và nó được xem như thuyết công cụ (Instrumentalism). Thuyết công cụ này được John Dewey dùng để xây dụng một hệ thống triết học giáo dục hết sức đặc biệt, hệ thống đó để lại những giá trị rất quan trọng cho nền giáo dục Mỹ. Đồng thời nó cũng đã ảnh hưởng đến nhiều quốc gia khác, và cũng là một trong những chủ đề mà những nhà giáo dục học quan tâm.
Tạp chí: Vân dụng Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng vào việc giảng dạy các môn Lý luận chính trị ở các trường đại học và cao đẳng - Trường Đại học Cần Thơ
Tạp chí: Vai trò của các trường đại học và cao đẳng trong sự phát triển kinh tế-xã hội khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Trường Đại học An Giang 19/12/2014
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên