Những thành tựu giáo dục Việt Nam đó là một thành quả đáng tự hào nhờ những chính sách mở. Bênh cạnh phát huy nội lực thành tựu đó có sự đóng góp không nhỏ từ các tổ chức giáo dục và các nước phát triển. Tuy nhiên, giáo dục Việt Nam hiện tại quá lạc hậu so với các nước phát triển trong khu vực và thế giới, chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển của xã hội. Hệ thống giáo dục đang ẩn chứa nhiều yếu kém, từ cơ chế điều hành đến chương trình giảng dạy. Việt Nam chưa có một triết lý giáo dục cụ thể, hiện tượng thương mại hóa giáo dục, chạy theo lợi ích kinh tế, chạy theo số lượng hy sinh chất lượng bất chấp mọi chuẩn mực thông lệ và kinh nghiệm quốc tế, việc áp dụng hoặc áp dụng không thành công giáo dục của các nước phát triển; đời sống giáo viên quá thấp; hiện tượng trọng bằng cấp; đào tạo chưa gắng kết với nhu cầu xã hội; nặng về lý thuyết thiếu thực hành, … đó là những nguyên nhân làm cho giáo dục lâm vào cuộc khủng hoảng. Bài viết giới thiệu những thành tựu và những hạn chế từ những chính sách của nền giáo dục Việt Nam hiện nay.
Tạp chí: Vân dụng Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng vào việc giảng dạy các môn Lý luận chính trị ở các trường đại học và cao đẳng - Trường Đại học Cần Thơ
Tạp chí: Vai trò của các trường đại học và cao đẳng trong sự phát triển kinh tế-xã hội khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Trường Đại học An Giang 19/12/2014
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên