Hiện nay cả nước có 24[1] trường Đại học địa phương, phần lớn các trường này được thành lập trên cơ sở nâng cấp từ trường Cao đẳng sư phạm hoặc trường Cao đẳng cộng đồng có sáp nhập thêm một số cơ sở giáo dục chuyên nghiệp trực thuộc quản lý của chính quyền cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Nhiệm vụ cơ bản là: Đào tạo đa cấp, đa ngành, đa lĩnh vực, nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và các tỉnh lân cận, góp phần xây dựng xã hội học tập, xã hội nghề nghiệp, đưa giáo dục đại học đến với cộng đồng. Tuy nhiên, đào tạo giữ chân và thu hút đội ngũ nhà giáo có trình độ để phát triển nhà trường là một trong những thách thức lớn của hầu hết các cơ sở này. Vậy các trường Đại học địa phương cần có những giải pháp gì?. Bài viết sẽ tập trung phân tích và đưa ra những giải pháp đó!
Tạp chí: Vân dụng Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng vào việc giảng dạy các môn Lý luận chính trị ở các trường đại học và cao đẳng - Trường Đại học Cần Thơ
Tạp chí: Vai trò của các trường đại học và cao đẳng trong sự phát triển kinh tế-xã hội khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Trường Đại học An Giang 19/12/2014
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên