Xuất phát cùng một dòng chảy văn minh nông nghiệp lúa nước, với những nét tương đồng về văn hóa ứng xử với Mẹ thiên nhiên (đặc biệt là nguồn nước); một số quốc gia Đông Nam Á đã thành công trong việc khai thác du lịch lễ hội gắn với văn hóa “nước”. Trong bài viết này, chúng tôi tìm hiểu các sản phẩm du lịch văn hóa lễ hội “nước” của một số quốc gia Đông Nam Á trên cơ sở lý thuyết văn hóa so sánh và du lịch văn hóa. Từ mối quan hệ tương đồng trong văn hóa ứng xử với nguồn “nước” của các quốc gia, chúng tôi phân tích những bài học kinh nghiệm phát triển du lịch lễ hội của người Khmer vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Tạp chí: HIỆP HỘI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG VIỆT NAM: TÁI CẤU TRỤC HỆ THỐNG GIÁO DỤC ĐẠI HỌC VÀ GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP CỦA VIẾT NAM CHO CÁC THẬP NIÊN ĐẦU CỦA THẾ KỸ XXI
Tạp chí: Hội thảo quốc tế "Phát triển bền vững nguồn nhân lực và sản phẩm du lịch địa phương trong bối cảnh hội nhập và thúc đẩy khởi nghiệp", Viện Khoa học Giáo dục Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thành phố Đà Lạt, 08/2019
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên