Bài báo đề cập đến thực trạng kỹ năng mềm (KNM) của sinh viên (SV) Trường Đại học Cần Thơ và nguyên nhân của thực trạng. Kết quả khảo sát thực trạng cho thấy: Có 60.3% SV hiểu đúng khái niệm KNM. Điểm trung bình nhận thức của SV về tầm quan trọng của KNM là 4.42. Điểm trung bình nhận thức của SV về sự cần thiết của KNM là 4.49. Điểm trung bình sự quan tâm của SV đến KNM là 3.75. Điểm trung bình KNM của SV là 3.42. KNM của SV chỉ ở mức độ trung bình thấp hơn so với kỳ vọng, Nguyên nhân chính làm cho kỹ năng sống của sinh viên chưa cao là do chưa có biện pháp phát triển KNM cho SV một cách phù hợp. Vì vậy, chúng tôi đề xuất biện pháp phát triển KNM cho SV Trường Đại học Cần Thơ
Tạp chí: Phát triển đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông - Kỷ yếu hội thảo khoa học Quốc tế kỷ niệm 15 năm thành lập viện nghiên cứu Sư phạm Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Tạp chí: Hội nghị khoa học công nghệ lần 3 - Quản lý hiệu quả tài nguyên thiên nhiên và môi trường hướng đến tăng trưởng xanh. Trường Đại học Tài Nguyên môi Trường thành phố Hồ Chí Minh 18/11/2016
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên